Từ sân bay Narita đến Tokyo – Những phương tiện mà bạn có thể lựa chọn – (11/01/2018)

Từ sân bay Narita đến Tokyo – Những phương tiện mà bạn có thể lựa chọn

Narita là 1 trong những sân bay quốc tế lớn nhất tại Nhật Bản tọa lạc tại Narita, Chiba, phía Đông của Vùng Đại Tokyo. Natira cách Tokyo khoảng 70km. Khá xa trung tâm Tokyo, do vậy các bạn sẽ mất thời gian và chi phí khá nhiều cho việc di chuyển vào trung tâm thành phố. Trong bài viết này, Japan.net.vn tổng hợp 1 số các di chuyển tiết kiệm nhất cho bạn nếu muốn tới Tokyo Nhật Bản

Khoảng cách từ sân bay Narita đến Tokyo

I/ TÀU ĐIỆN

1. Tàu nhanh Narita Express (N’EX)

Thời gian chạy từ Narita về thành phố: 8h13 chuyến đầu tiên, và 21.45 chuyến cuối
 Thời gian chạy từ Tokyo đi Narita: 7h00 sáng chuyến đầu và 19h00 chuyến cuối
Thời gian chạy: 53 phút
Giá tiền: 4000 yên (round trip, khứ hồi), đi lẻ chuyến là 6040 yên / giá người lớn

Lộ trình tàu N’EX

Ưu điểm: nhanh, tàu mới, tàu chạy thẳng vào trung tâm Ga Tokyo, hoặc đi Nhanh tới 1 số vùng khác như Kawasaki hay Yokohama thì rất có lợi. Nếu ai có thẻ JR Pass là có thể sử dụng được NEX
Nhược điểm: giá cao, giờ xuất phát có hạn chế khung giờ.

Mua vé: dễ dàng từ Ga T2, bạn chỉ cần xuống tầng hầm của nhà Ga T2 là có thể mua vé dễ dàng. Vào quầy vé của hãng tàu JR mua.

Lời khuyên: không nên chọn phương tiện này, vì chi phí quá cao. Thực tế bạn nào có thẻ JR Pass thì mới nên dùng phương tiện này.

2. Tàu nhanh skyliner

Skyliner là tàu nhanh của hãng Keisei, đây là phương cũng khá tốt và rẻ. Tuy nhiên, tàu chạy chậm hơn nhiều so với N’EX

Giá tiền: 2470 yên / 1 chiều – đi từ Ga Ueno (hoặc Nippori) đi Narita Airport và ngược lại
Lịch tàu chạy: 7h29- 22h30

Xem lịch tàu chạy tại: http://www.keisei.co.jp/keisei/tetudou/skyliner/us/ae_timetable/index.php

Thời gian chạy: 41 phút ( từ Narita Airport đến Ga Ueno) , từ ga Ueno đi ga Tokyo chỉ 10 phút thôi.
Mua vé: dễ dàng tại tầng hầm nhà ga T2 và T1. Bạn vào quầy vé của hãng Keisei để mua (phòng Information Keisei hoặc quầy vé của Keisei). Tại Tokyo bạn có thể mua vé tại ga Ueno hoặc ga Nippori.
Ưu điểm: Giá rẻ hơn Nex, tàu chạy nhanh và đi thẳng vào trung tâm Tokyo. Rất thuận tiện nếu bạn ở gần các ga Ueno và Nippori. Khung thời gian cũng rộng hơn từ 7h30 sáng đến 22h00.
Nhược điểm: chưa thấy nhược điểm gì ngoài việc giá có thể cao hơn đi xe bus
Lời khuyên: các bạn nên sử dụng phương tiện này nếu muốn đi Nhanh nhất vào trung tâm Tokyo, giá cùng phù hợp không quá cao.

Chi tiết thông tin tại http://www.keisei.co.jp/keisei/tetudou/skyliner/us/ae_outline/index.php

3. Tàu Chậm của hãng Keisei
Ngoài 2 loại tàu nhanh kể trên bạn có thể sử dụng các loại tàu đi chậm hơn, giá rẻ hơn. Các loại tàu này thường chạy từ1 tiếng 15 phút đến 1h30 phút cho mỗi chuyến.
Sky Access line (access express) của hãng Keisei:

– Gía vé: 1240 yên (từ Narita về Ga Ueno) .
– Thời gian chạy 60 phút

Quầy mua vé Keisei

Keisei Main line (cũng của hãng keisei):

– Gía vé: 1030 yên (từ Narita về ga Ueno).
– Thời gian 70 phút

Tàu local train của JR kết hợp với Subway hoặc các hãng khác thời gian khoảng 70 phút.
Các phương án tàu chậm này giá sẽ rẻ hơn, thời gian di chuyển lâu hơn vì tàu dừng đỗ nhiều chặng.
Mua vé tàu hãng Keisei thì bạn cũng mua tại quầy vé dưới ga tàu điện của sân bay nhé. Cũng đơn giản và dễ mua.
II/ XE BUS SÂN BAY

Về cơ bản, có ba lựa chọn cho xe buýt từ sân bay Narita: dùng xe buýt Tokyo rẻ hơn ( 1.000 Yên ) để đến ga Tokyo, xe buýt Narita Access Narita giá rẻ ( 1.000 Yên )  tới Tokyo hoặc Ginza, hoặc mất khoảng 3.000 yên cho Airport Limousine Bus  đến ga chính (bao gồm ga Tokyo) hoặc khách sạn.

1.  Airport Limousine

Xe bus sân bay này khá nổi tiếng và dễ dàng tìm thấy ngay tại sân bay Narita và sân bay Haneda. Xe chạy liên tục từ sân bay về Ga Tokyo và các ga khác trong thành phố.

Ưu điểm:
– Xe chạy liên tục, gần như 15 phút là có 1 chuyến
– Xe chạy về nhiều khu vực trong thành phố Tokyo (rất thuận tiện). Check điểm trả khách tại đây http://www.limousinebus.co.jp/en/
– Dễ dàng mua vé ngay tại sảnh của sân bay

Nhược điểm:

– Giá vẫn cao: 2800 yên / 1 chiều xe . Đôi lúc họ giảm giá còn 1900 yên
– Xe có ở cả 3 nhà ga T3, T2 và T1 của Narita Airport.

2. Xe bus giá rẻ chỉ 1000 Yên / 1 chiều
Thật sự bất ngờ khi mình mới tìm được 2 hãng xe Bus giá siêu rẻ từ Narita Airport về Tokyo với giá chỉ 1000 yên Nhật. Hiện chỉ có duy nhất 2 hãng xe có giá siêu rẻ này. Đó là
Tokyo Shuttle: Giá vé khoảng 900 yên. Nhưng giá vé mua sát giờ chạy có thể lên tới 1,000 yên hoặc 2,000 yên vào buổi chạy sáng sớm (trước 5 giờ sáng).
The Access Narita: Giá vé 1000 yên, và cũng có thể đặt online tuy nhiên trang web chỉ có tiếng Nhật.
Khoảng 15-20 phút sẽ có 1 chuyến (trừ 5 giờ sáng, xe sẽ ít hơn), lộ trình mỗi chuyến khoảng 60 đến 80 phút. Vậy là thời gian cũng khá linh hoạt và phù hợp với nhiều chuyến bay giá rẻ. Thực tế thì sân bay Narita đóng cửa vào ban đêm, nên đa số các chuyến bay đều hạ cánh trong ban ngày đến tối nửa đêm 24h00.
3. Tokyo Shuttle

Là xe thuộc hãng Keisei, khá nổi tiếng với các chuyến tàu từ Narita về Tokyo như đã nói kể trên. Và không lạ khi họ ôm luôn cả mảng xe bus này với chi phí siêu rẻ.
Chi tiết thông tin về Tokyo Shuttle Bus này bạn xem tại đây http://www.keiseibus.co.jp/kousoku/nrt16.html?SLANG=ja&TLANG=en&XMODE=0&XJSID=0
Lịch xe chạy Naria to Tokyo (Tokyo to Narita) từ 6h00 sáng đến 22h00 đều có chuyến.
Đặt online sẽ rẻ hơn 100 yên.
Từ Narita về Tokyo sẽ dừng ở 2 bus stop là Tokyo Station và Ginza

4. The Access Narita

Đây là hãng thứ 2 có giá xe trung chuyển Narita – Tokyo giá siêu rẻ. Thương hiệu này là tổ hợp của nhiều công ty xe vận hành, do vậy có nhiều logo trên từng xe, đôi khi có thể gây nhầm lẫn cho bạn. Trang chủ giới thiệu: http://accessnarita.jp/en/home/

Xe cũng chạy tới 2 điểm Bus stop ở Tokyo là Ginza và Tokyo Station. Điều hay là xe hãng này lại có nhà vệ sinh trong xe, cũng như chỗ ngồi có ghế để chân.

Tuy nhiên điểm bất lợi của hãng này là khó đặt trực tiếp online vì họ không có tiếng Anh. Trường hợp không đặt trước thì có thể bị hết chỗ ngồi và bạn phải đi chuyến sau. Chú ý vấn đề này vì nếu lỡ chuyến xe có thể gây lỡ chuyến bay của bạn.

III/ TAXI

Bước ra ngoài sân bay, bạn sẽ thấy rất nhiều xe taxi chờ đợi.Taxi Nhật Bản nói chung là màu đen, xanh lá cây hoặc vàng, thường được gọi là Cedric (kiểm tra thân cây) và khá đắt đối với một chuyến đi siêu ngắn.

Một ý tưởng tốt hơn là đặt dịch vụ đưa đón hoặc xe taxi tư nhân. Giá vé bắt đầu từ ¥ 5,680 cho xe đưa đón và ¥ 6,250 cho taxi. Nếu bạn đang ở tại một khách sạn ở trung tâm thủ đô của Tokyo, đây là cách dễ dàng và hợp lý để đến đó.

Sưu tầm