NHỮNG ĐIỀU ‘ĐIÊN RỒ’ CHỈ CÓ Ở NHẬT BẢN KHIẾN BẠN PHẢI HOẢNG HỐT – (16/10/2017)

NHỮNG ĐIỀU ‘ĐIÊN RỒ’ CHỈ CÓ Ở NHẬT BẢN KHIẾN BẠN PHẢI HOẢNG HỐT

Không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa đa dạng độc đáo, Nhật Bản còn được biết đến là nước mà con người rất thông minh, sáng tạo. Những điều dưới đây sẽ minh chứng cho bạn thấy.

 

Cửa xe taxi tự động

Những điều ‘điên rồ’ chỉ có ở Nhật Bản khiến bạn phải hoảng hốt - Ảnh 1

Khi đi taxi ở Nhật Bản, bạn sẽ không cần lo việc bị tài xế nhắc nhở đóng cửa bởi các taxi ở nước này sẽ tự động đóng chặt khi bạn lên xe.

Các con đường phát nhạc

Nghe có vẻ rất kỳ lạ đúng không nhưng sự thật là ở Nhật Bản có các con đường phát nhạc và đây là một điều hoàn toàn bình thường.

Những điều ‘điên rồ’ chỉ có ở Nhật Bản khiến bạn phải hoảng hốt - Ảnh 2

Với mong muốn giảm sự mệt mỏi và căng thẳng cho các bác tài xế, các kỹ sư ở Nhật Bản đã tạo ra con đường phát nhạc. Khi đi qua những con đường này, các tài xế sẽ được thư giãn bằng những bản nhạc du dương, êm ái, nhẹ nhàng.

Nhà vệ sinh đa năng

Những điều ‘điên rồ’ chỉ có ở Nhật Bản khiến bạn phải hoảng hốt - Ảnh 3

Các nhà vệ sinh ở Nhật Bản được thiết kế đa năng, với đủ các tính năng cần thiết để phục vụ con người. Theo đó, bên cạnh các tính năng như tự mở nắp, đóng nắp, tự xả nước, thì các nhà vệ sinh ở Nhật Bản còn có các tính năng đặc biệt khác như có âm nhạc, có khả năng phân tích chất thải để bạn biết được tình trạng sức khỏe của bản thân.

Trạm tiếp nhiên liệu trên không

Những điều ‘điên rồ’ chỉ có ở Nhật Bản khiến bạn phải hoảng hốt - Ảnh 4

Ở Nhật Bản những trạm tiếp nhiên liệu trên không rất phổ biến. Ở những trạm xăng này, các đường ống dẫn xăng được treo từ trên cao xuống. Điều này giúp giải quyết vấn đề đường ống dẫn xăng quá ngắn.

Không gian thư giãn bằng cách ngâm chân trên tàu hỏa

Những điều ‘điên rồ’ chỉ có ở Nhật Bản khiến bạn phải hoảng hốt - Ảnh 5

Ngồi quá lâu trên tàu sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu. Để cải thiện điều này, các nhà thiết kế ở Nhật Bản đã thiết kế các bể nước nóng ngâm chân tại các khoang tàu. Điều đó đã phần nào giúp các hành khách giảm bớt cảm giác mệt mỏi khi phải ngồi trên tàu hỏa quá lâu.

Móc khóa giảm căng thẳng

Những điều ‘điên rồ’ chỉ có ở Nhật Bản khiến bạn phải hoảng hốt - Ảnh 6

Ở Nhật Bản, cường độ làm việc vô cùng lớn. Sau mỗi ngày làm việc, mỗi người Nhật Bản đều cảm thấy vô cùng mệt mỏi và áp lực. Vì thế, người ta đã nghĩ ra cách để giảm stress một cách đơn giản đó là gắn những xốp hơi bong bóng trên móc khóa mà bạn có thể bóp mãi không xẹp. Đây là một trò chơi thư giãn vô cùng hiệu quả.

Cái gì cũng có thể mua ở máy bán hàng tự động

Những điều ‘điên rồ’ chỉ có ở Nhật Bản khiến bạn phải hoảng hốt - Ảnh 7

Thông thường, chúng ta chỉ có thể mua nước hoặc một vài món ăn vặt ở máy bán hàng tự động. Song, với các máy bán hàng ở Nhật Bản, bạn có thể mua hầu hết mọi thứ thậm chí cả đồ ăn cho vật nuôi.

Thức uống dành cho người mù

Những điều ‘điên rồ’ chỉ có ở Nhật Bản khiến bạn phải hoảng hốt - Ảnh 8

Với người mù, việc nhận biết các loại nước ngọt là điều không thể. Chính vì vậy, các nhà sản xuất thức uống ở Nhật Bản đã sáng tạo ra một loại thức uống dành riêng cho họ. Theo đó, bên ngoài vỏ của những thức uống này sẽ có khắc chữ nổi, từ đó người mù có thể nhận biết được các loại nước ngọt.

Tổng hợp