TƯNG BỪNG LỄ HỘI TUYẾT TẠI SAPPORO – (24/11/2017)

TƯNG BỪNG LỄ HỘI TUYẾT TẠI SAPPORO

Thành phố Sapparo trong mùa đông tuyết trắng.

Hàng năm vào đầu tháng 2, du khách và các đội đến từ khắp nơi trên thế giới đều tới công viên Odori Park ở Sapporo, trên đảo Hokkaido để tham gia lễ hội tuyết.

Thời tiết ở Hokkaido vào mùa đông khá lạnh do ảnh hưởng của những cơn gió thổi vào từ Siberia. Thành phố Sapporo có nhiệt độ khoảng – 5 độ C và xa hơn về phía đông, thời tiết do ảnh hưởng của đại dương nên nhiệt độ thấp hơn khoảng – 30 độ C. Mùa đông tại đây có rất nhiều tuyết và những bãi trượt tuyết lớn ở đảo đã trở thành điểm thu hút hàng triệu khách du lịch tới tham quan nghỉ dưỡng mỗi năm.

Mặc dù những khu nghỉ mát không được lớn như những đồi núi trượt tuyết châu Âu, nhưng Hokkaido có nét quyến rũ riêng dành cho những người mới tập trượt tuyết và những người có kinh nghiệm thích được trải nghiệm với các dốc trượt dụng đứng và sâu thẳm.

 

Khu Niseko Hirafu có 57 dốc trượt, 28 thang máy với những dốc trượt tràn ngập ánh sáng, dành cho môn lướt ván trên tuyết ngay cả khi mặt trời đã lặn. Sau một ngày thấm mệt vì trượt tuyết, du khách sẽ thư giãn bằng cách ngâm mình trong làn nước nóng ấm từ các bể khoáng nóng tại các khách sạn hay các suối nước nóng thiên nhiên.

Du lịch trên dòng sông băng cũng là một thú vui của nhiều du khách. Từ cảng Abashiri, du khách sẽ khám phá vùng biển Okhotsk trên con tàu phá băng Aurora, chơi đùa với những chú hải cẩu và cho hải âu ăn.

Hầu hết các khu trượt tuyết được mở vào đầu tháng 12 tới cuối tháng 4. Lễ hội tuyết Sapporo thường được tổ chức trong tuần đầu tiên của tháng 2. Các cuộc đua xe trượt tuyết do chó kéo thường được tổ chức tại Wakkanai trên mũi phía bắc của đảo trong suốt tuần lễ cuối cùng của tháng 2 và thu hút người đăng ký dự thi từ khắp Nhật Bản tới đây để thi đấu.

Những bức tượng bằng tuyết khổng lồ do các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới sáng tác.

Hàng năm cũng vào đầu tháng 2, du khách và các đội đến từ khắp nơi trên thế giới  đều tới công viên Odori Park ở Sapporo để tham gia lễ hội tuyết. Họ mang theo xẻng, cưa và cuốc và biến những khối băng tuyết khổng lồ thành những tác phẩm điêu khắc tinh tế như cá voi, hoa, nhà cửa…Thời tiết thường rất lạnh, nhưng những tách cà phê và socola nóng hổi sẽ làm cho du khách cảm thấy ấm lòng để tiếp tục chiêm ngưỡng những tác phẩm băng đá tuyệt đẹp.

Đến Hokkaido, du khách còn có dịp được thưởng thức những màn múa tuyệt đẹp trên nền tuyết trắng của loài hạc Nhật Bản. Loài chim với hai màu lông trắng như tuyết điểm xuyết những màu đen ở khoang cổ, cánh và chân với một vệt đỏ kéo dài từ đỉnh đầu đã trở thành tâm điểm của những bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Đối với người dân Nhật Bản, chim hạc là biểu tượng cho sự trường thọ và thịnh vượng. Hầu như trong năm, loài hạc sống nấp trong những đám lau sậy cao ngất ở các đầm lầy nên rất khó quan sát chúng. Nhưng khi mùa đông đến, các loài chim bắt đầu vào những cánh đồng phủ đầy tuyết trắng để tìm kiếm thức ăn và tìm bạn đời.

Các đường trượt luôn sẵn sàng.

Sân bay quốc tế và nội địa Chitose cách Sapporo khoảng 30 km về phía đông nam. Từ Tokyo tới Sapporo là đường bay tấp nập bậc nhất thế giới. Có chuyến xe lửa thường xuyên nối giữa sân bay với các trung tâm thành phố trong vòng 40 phút. Cũng có thể để đến Hokkaido bằng tàu hỏa, nhưng phải mất khoảng 11 tiếng, kể từ Tokyo.

Hokkaido có một hệ thống đường sắt hoàn hảo. Vào mùa đông khi những con đường được bao phủ một lớp tuyết và băng dày, xe lửa là phương tiện đi nhanh nhất, đáng tin cậy nhất và an toàn nhất để có thể ngắm nhìn được phong cảnh xung quanh. Xe buýt chạy từ Sapporo  Otaru tới tất cả các văn phòng vé của khu nghỉ mát. Sapporo có hệ thống tàu điện ngầm riêng kết nối các nhà ga xe lửa chính với các khu vực khác như tham quan công viên Odori, Suskino và vườn thực vật.

Theo VnExpress.net