12 PHÁT MINH CỦA NHẬT BẢN LÀM THAY ĐỔI CUỘC SỐNG CỦA CẢ THẾ GIỚI – (11/10/2017)

12 PHÁT MINH CỦA NHẬT BẢN LÀM THAY ĐỔI CUỘC SỐNG CỦA CẢ THẾ GIỚI

Sự sáng tạo của người Nhật đã phần nào làm thay đổi diện mạo của thế giới trong suốt nhiều năm qua.

 

12 phát minh của Nhật Bản làm thay đổi cuộc sống của cả thế giới - 1

Tới năm 2013, từ “selfie” mới chính thức được đưa vào từ điển Oxford, tuy nhiên, những chiếc gậy chụp ảnh đã có mặt trước đó khá lâu. Mặc dù còn gây nhiều tranh cãi, nhưng chiếc gậy selfie đầu tiên được đăng kí bản quyền vào đầu những năm 1980, bởi 2 nhà thiết kế người Nhật Bản Hiroshi Ueda và Yujiro Mima.

12 phát minh của Nhật Bản làm thay đổi cuộc sống của cả thế giới - 2

Ngày nay, hát karaoke đã trở thành một trong những cách giải trí phổ biến nhất thế giới. Ít ai biết rằng, chiếc máy hát karaoke đầu tiên được một tay trống Nhật Bản có tên Daisuke Inoue phát minh ra từ năm 1971.

12 phát minh của Nhật Bản làm thay đổi cuộc sống của cả thế giới - 3

 

PlayStation 2 được phát hành vào năm 2000 bởi hãng Sony tại Nhật Bản. Đây là thiết bị điện tử gia đình bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 155 triệu bản đã được bán ra. Ra đời 6 năm sau PlayStation 1, đã có hơn 3,800 tựa game được phát hành kể từ khi máy này được ra mắt.

12 phát minh của Nhật Bản làm thay đổi cuộc sống của cả thế giới - 4

Máy nghe nhạc Sony Walkman đã thay đổi cách nghe nhạc của cả thế giới. Nó cho phép người ta nghe được nhạc từ băng cát-xét ngay cả khi đang di chuyển. Sony cho ra mắt chiếc máy Walkman đầu tiên vào năm 1979, nó đã bán hết sạch chỉ sau 1 tháng và trở thành hiện tượng toàn cầu ngay sau đó.

12 phát minh của Nhật Bản làm thay đổi cuộc sống của cả thế giới - 5

Đầu băng VHS ra đời tại Nhật Bản vào năm 1976. Đây là phát minh mang tính đột phá tại thời điểm đó, cho phép người xem TV ghi lại các chương trình chiếu trên truyền hình để xem sau đó.

12 phát minh của Nhật Bản làm thay đổi cuộc sống của cả thế giới - 6

Năm 1955, công ty điện tử Toshiba đã ra mắt nồi cơm điện đầu tiên trên thế giới. Phát minh này nhanh chóng gặt hái thành công và trở thành biểu tượng cho sự giàu có trước khi lan rộng toàn cầu. Giờ đây, bạn có thể thấy nồi cơm điện ở bất cứ đâu trên thế giới.

12 phát minh của Nhật Bản làm thay đổi cuộc sống của cả thế giới - 7

Tàu cao tốc là một loại tàu di chuyển siêu nhanh, đạt vận tốc tối đa 400km/h. Con tàu cao tốc đầu tiên xuất hiện ở Nhật Bản năm 1964.

12 phát minh của Nhật Bản làm thay đổi cuộc sống của cả thế giới - 8

Khoảng những năm 1930, 3 nhà khoa học Nhật Bản Isamu Akasaki, Hiroshi Amano và Shuji Nakamura, đã sử dụng các chất bán dẫn để chế tạo ra loại đèn LED siêu sáng màu xanh lá cây đầu tiên. Công nghệ đèn LED là một phát minh mang tính cách mạng và được sử dụng trong nhiều sản phẩm như TV, điện thoại di động, máy tính…

12 phát minh của Nhật Bản làm thay đổi cuộc sống của cả thế giới - 9

Máy tính bỏ túi đầu tiên trên thế giới là một phát minh của Nhật Bản, được ra đời từ năm 1970 và hiện đã được sử dụng trên phạm vi toàn cầu.

12 phát minh của Nhật Bản làm thay đổi cuộc sống của cả thế giới - 10

Epson HX-20 là chiếc máy tính xách tay đầu tiên trên thế giới. Nó được ra mắt năm 1982, có 1 bàn phím, màn hình LCD, máy in và sạc pin tích hợp ngay trên thân máy.

12 phát minh của Nhật Bản làm thay đổi cuộc sống của cả thế giới - 11

Hệ thống định vị trên ô tô được ra mắt lần đầu vào năm 1981 bởi công ty Honda. Nó được gọi là Electro Gyro-Cator và sử dụng hệ thống dẫn đường quán tính. Hệ thống này không dựa trên vệ tinh. Tuy còn nhiều nhược điểm khi mới được ra mắt nhưng đây được coi là tiền đề phát triển cho nhiều hệ thống định vị sau này.

12 phát minh của Nhật Bản làm thay đổi cuộc sống của cả thế giới - 12

Công nghệ in 3D đầu tiên trên thế giới được manh nha từ những năm 1980 khi tài liệu về chiếc máy in 3D đầu tiên được nhà sáng chế Hideo Kodama ra mắt tại Nhật Bản.